Làm thế nào để duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả?

Hệ thống quản lý chất lượng chỉ được duy trì và thường xuyên cải tiến một cách hiệu quả khi người đứng đầu của doanh nghiệp am hiểu, quan tâm và sử dụng hệ thống hiệu quả để kiểm soát và nâng cao chất lượng. Để đảm bảo duy trì và cải tiến, bạn cần thực hiện tốt các vấn đề dưới đây.

Các vấn đề cần thực hiện để duy trì và cải tiến hệ thống quản lý

hệ thống quản lý chất lượng

Vấn đề cần thực hiện để duy trì và cải tiến hệ thống quản lý

  • Tổ chức tốt các cuộc đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng để phát hiện những bất cập và những vấn đề cần cải tiến trong hệ thống.
  • Các lỗi phát hiện qua đánh giá nội bộ, trong quá trình giám sát, điều hành công việc; phản hồi từ khách hàng… cần được thực hiện theo đúng nguyên lý của khắc phục – phòng ngừa nhằm hạn chế hoặc ngăn ngừa lỗi tiếp tục xảy ra.
  • Khi có cán bộ, nhân viên mới tuyển dụng hoặc bố trí công việc mới cần chú ý đào tạo, hướng dẫn thực hiện các quy định của hệ thống quản lý.
  • Hệ thống văn bản cần được điều chỉnh, cải tiến một cách kịp thời. Nếu sau 2 năm mà không thấy có yêu cầu điều chỉnh, cải tiến một tài liệu nào đó thì cần xem xét hoặc tài liệu đó không được thực hiện nghiêm túc hoặc không thực sự cần thiết.
  • Cuộc xem xét của lãnh đạo về hiệu lực của hệ thống quản lý hàng năm cần xác định rõ mức độ hiệu lực của hệ thống và các công việc cần thực hiện để cải tiến hệ thống.
  • Nên bổ sung các hoạt động định kỳ của hệ thống quản lý như đánh giá nội bộ, đánh giá từ bên ngoài của tổ chức chứng nhận, cuộc họp xem xét của lãnh đạo… vào kế hoạch chung của doanh nghiệp để không quên thực hiện các yêu cầu này.

Lợi ích của việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả

hệ thống quản lý chất lượng

Lợi ích của việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý sau khi chứng nhận

  • Nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
  • Tăng cường hiệu suất nội bộ để thực hiện những tiêu chuẩn bắt buộc và tiêu chuẩn quốc tế về môi trường.
  • Tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực và giảm chi phí khắc phục sự cố môi trường.
  • Cải thiện mối quan hệ với cộng đồng dân cư và các cơ quan hữu quan; tăng cường sức khỏe nhân viên thúc đẩy nề nếp làm việc tốt.
  • Cải tiến việc kiểm soát các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Công ty LAVAN chuyên tư vấn hệ thống quản lý chất lượng 

Mong đợi của hầu hết các doanh nghiệp là có một hệ thống quản lý vận hành hiệu quả để giải quyết được tất cả các vấn đề và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh để phát triển bền vững.

Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Tư vấn, Chế tạo và Lắp đặt Cơ khí – Điện. Công ty LAVAN chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn, giúp doanh nghiệp thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả mà giải quyết được tất tả các mong đợi của khách hàng.

Trên đây là những vấn đề cần thực hiện để duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng hay có thắc mắc thì hãy nhanh tay liên hệ với LAVAN để được tư vấn sớm nhất!